Theo học Nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn

Nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn có thị trường lao động lớn, đang phát triển mạnh, nhiều cơ hội việc làm. Bạn có thể  theo đuổi nghề này ở mọi trình độ, chưa hết cấp 2, hết cấp 2, hoặc tốt nghiệp THPT đều có thể theo đuổi nghề với nhiều cấp độ lao động phù hợp. 

Hướng nghiệp Việt: có các lớp học xong có việc. Dành cho học sinh học xong lớp 9, thanh niên mới học xong lớp 9 muốn theo đuổi nghề, học sinh lớp 12. Đăng ký vào phần đăng ký để được tư vấn. (Thông báo: hết khoá học)

Thông báo hiện tại chương trình học nghề có việc cho nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn được Hướng nghiệp Việt tuyển chọn giới thiệu và tư vấn đã đầy lớp, Hướng nghiệp Việt sẽ thông báo các lớp mới khi các trường có thêm các suất học mới.

Ngành nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn là các ngành nghề dịch vụ trong đó bao gồm các hoạt động chào đón khách, cung cấp các nhu cầu khách cần và đưa tiễn khách hàng ra về trong sự hài lòng tại khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị, dịch vụ khách hàng...

Trở thành một chuyên viên chuyên nghiệp trong môi trường thực sự năng động, nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển.

theo học nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn

Có nhiều lý do để nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn

Môi trường làm việc hấp dẫn

Được làm việc trong môi trường lịch sự, sang trọng, được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thuộc nhiều giới khác nhau.

Mức thu nhập hấp dẫn

Nếu thực sự quyết tâm, thực sự năng động và phấn đấu không ngừng, bạn sẽ đạt được các vị trí cao hơn với mức thu nhập tương xứng. Việc phấn đấu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn được đánh giá là ít khắc nghiệt hơn so với các lĩnh vực khác.

Thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm ban đầu

Không quá nhiều khó khăn để có thể tìm kiếm được một công việc làm. Ngành này thu hút một lượng lớn lao động ở mọi cấp bậc trong nước và trên toàn thế giới.

Tiềm năng và cơ hội

Hoạt động trong nghề, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều tiềm năng cũng như cơ hội để phát triển bản thân.

Kỹ năng cho công việc nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn

Môi trường công việc về dịch vụ nhà hàng khách sạn trải rộng trên nhiều lớp công việc khác nhau. Tuy mỗi cá nhân chỉ phụ trách một mảng công việc được phân công, nhưng việc nắm bắt các kỹ năng công việc sẽ giúp cho cá nhân thích ứng tốt với quá trình vận động của môi trường làm việc.

Các kỹ năng chuyên môn cần thiết:

  • Nghiệp vụ tiếp tân khách sạn (International Hotel receptionist).
  • Nghiệp vụ phòng (Housekeeping service skill).
  • Nghiệp vụ nhà hàng Quốc tế (International F&B service skill).
  • Kỹ thuật pha chế cocktail (Bartender skill).
  • Kỹ thuật làm bánh (Modern pastry & baking skill).
kỹ năng phục vụ trong môi trường nghề khách sạn
tiếp tân nhà hàng khách sạn

Và cần thêm nhiều kỹ năng mềm bổ trợ

Trong ngành nghề dịch vụ nhà hàng, kỹ năng giao tiếp luôn được đánh giá cao. Người làm nghề thực sự thích giao tiếp trao đổi với khách hàng, và luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hang với thái độ tích cực.

Kỹ năng ngoại ngữ là một lợi thế cho việc phát triển công việc bản thân

Cơ hội việc làm

Việt Nam đang phát triển các ngành nghề theo hướng dịch vụ, các đơn vị nhà hàng khách sạn cũng phát triển không ngừng, kinh tế xã hội ngày càng phát triển, vì vậy dải công việc cho ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn khá nhiều.

Ngành nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn có phương thức tổ chức theo nhiều cấp độ chuyên môn, là cơ hội tốt để cá nhân phấn đấu lên các vị trí chuyên môn cao hơn.

Ngành nghề này có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, vì vậy cơ hội làm việc không chỉ ở Việt Nam, mà còn nhiều cơ hội công việc trên thị trường lao động quốc tế.

Mức thu nhập khá cao ở các vị trí chuyên môn cao.

công việc nghề khách sạn

Những thách thức nghề nghiệp

Đã có nhiều bạn trẻ bỏ cuộc khi theo đuổi nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn. Bạn cũng có thể gặp phải những thách thức trên, và cũng có thể bỏ cuộc nếu không chuẩn bị trước.

Công việc ban đầu và mức lương không như mong đợi

Trong ngành nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn, dù học ở cấp độ nào đi nữa, người lao động vẫn sẽ phải bắt đầu ở các vị trí cơ bản nhất trong đơn vị khi mới bắt đầu đi làm. Mức lương được trả cũng đúng với vị trí cơ bản đảm nhận. Vì vậy nhiều người cảm giác thất vọng và chán nản với nghề.

Môi trường làm việc không như mong đợi

Người đang theo học việc luôn hình dung môi trường làm việc là các khách sạn hạng sang, cao cấp với công việc tương đối thuận lợi. Nhưng thực tế khi đi xin việc, bạn sẽ phải chấp nhận làm tại các đơn vị không như mong đợi, chẳng hạn như phải làm phục vụ bàn trong các trung tâm tiệc cưới nhỏ.

Môi trường năng động là thách thức

Đòi hỏi bạn luôn phải giữ vững tâm lý trước các áp lực công việc, áp lực từ bức xúc của khách hàng.

Bắt đầu và theo học như thế nào?

Ngành nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn đòi hỏi các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn tốt, các kỹ năng này phải được rèn luyện trong môi trường làm việc thực tế mới có được. Tuy vậy, bạn nên khởi đầu với việc học một lớp kỹ năng hoặc chính quy thì càng tốt. Khóa đào tạo sẽ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn ban đầu thực sự quan trọng để bạn có thể bước vào nghề.

Hiện tại có rất nhiều đơn vị đào tạo ngắn hạn cũng như chính quy về nghề dịch vụ nhà hàng khách sạn, bạn có thể đăng ký học nghề với các tên gọi như "Khóa học quản trị nhà hàng khách sạn", "Quản trị du lịch, nhà hàng, khách sạn."

 

Nội dung này được hỗ trợ xây dựng bởi:

Cá nhân: Nguyễn Tiến Dũng - Nguyễn Thanh Triều - Nguyễn Quốc Tịnh

Tổ chức: Trường VAAC Group

Đăng ký theo học nghề Dịch vụ nhà hàng khách sạn

Đăng ký để được Hướng nghiệp Việt hỗ trợ thông tin, tư vấn chọn lựa và chọn nơi theo học phù hợp với khả năng của bạn.

Đăng ký nghề Dịch vụ nhà hàng khách sạn

Các tin bài khác liên quan