Chưa học hết cấp 2 có học nghề được không?

Chưa học hết cấp 2 có học nghề được không?

Trong thời gian vừa qua, Hướng nghiệp Việt nhận được rất nhiều câu hỏi từ các em học sinh, cũng như các anh chị đã đi làm nhưng nghỉ học và chưa học hết cấp 2. Các bạn đều rất mong được học nghề, nhưng đang còn băn khoăn vì chưa học hết cấp 2. Vậy thì chưa học hết cấp 2 có đi học nghề được không?

 

Dễ dàng Đăng ký học bổ túc văn hóa để tốt nghiệp cấp 2

Để tốt nghiệp cấp 2 (hay còn gọi là tốt nghiệp THCS - tốt nghiệp lớp 9) là không khó, như đã đề cập tại bài Hướng dẫn đăng ký học bổ túc cấp 2, cấp 3. Mọi tỉnh thành đều có lớp học bổ túc văn hóa, học vào ban ngày hoặc buổi tối, rất thuận tiện để đăng ký học.

Bằng tốt nghiệp hệ bổ túc văn hóa cấp 2 có giá trị tương đương với bằng chính quy và không có nhiều khác biệt. Học phí hệ bổ túc văn hóa cũng rất ưu đãi, mọi đối tượng đều có thể đăng ký học dù ở đâu. Không phân biệt đã nghỉ học bao lâu, không phân biệt địa phương nơi cư trú.

Đăng ký học nghề với bằng tốt nghiệp cấp 2

Và khi đã tốt nghiệp cấp 2, hãy liên hệ và nộp hồ sơ đăng ký học nghề vào các trường có đào tạo hệ nghề. Một số trường ngoài đào tạo nghề học ban ngày, còn đào tạo hệ vừa học vừa làm vào ban đêm để thuận tiên cho người học.

Sau khi tốt nghiệp hệ nghề, người học bằng nghề, có thể đi làm, hoặc thi vào đại học, hoặc học liên thông. Rất thuận tiện và nhiều cơ hội để phát triển nghề cho bản thân.

Nguyễn Dũng

 

Đăng ký NGHỀ để được tư vấn hỗ trợ

Đăng ký để được Hướng nghiệp Việt hỗ trợ thông tin, tư vấn chọn lựa và chọn nơi theo học phù hợp với khả năng của bạn.

Đăng ký chọn NGHỀ