Học sơ cấp hàng hải, làm việc thợ máy tàu biển và thủy thủ, học nghề có việc

Học nghề có việc
Học sơ cấp nghề hàng hải, làm việc thợ máy tàu biển và thủy thủ
Tìm hiểu nghề
Công nhân điều khiển lái tàu

Thị trường lao động rộng mở, nhu cầu tuyển dụng nhiều

- Nhu cầu về Thuỷ thủ và Thợ máy cho các đội tàu biển hiện nay đang rất lớn, đây là cơ hội cho lực lượng lao động Việt Nam.

- Các đơn vị tuyển dụng nhiều, và sẵn sàng tuyển dụng với các lao động Việt Nam có kinh nghiệm và lao động nghiêm túc

- Hàng hải, tàu biển là lĩnh vực lâu năm và vẫn tiếp tục phát triển, vì vậy tính chất nghề nghiệp có tính ổn định, việc đào thải do cạnh tranh nghề thấp.

Banner sơ cấp nghề hàng hải

Mức lương nghề hàng hải qua các năm

Mức lương thu nhập tương đối tốt

Với mức lương thu nhập khi mới vào nghề từ 700 USD đến 800 USD (15.500.000đ đến 17.500.000đ)

Sau 1 năm kinh nghiệm mức thu nhập được tăng lên 900 USD đến 1200 USD (20.000.000đ đến 26.000.000đ) là mức thu nhập tương đối hấp dẫn.

Mức thu nhập với kinh nghiệm 3 năm làm việc từ 1300 USD đến 1600 USD (từ 28.000.000đ đến 35.000.000đ) là chấp nhận được với tình hình lao động hiện nay.

Mọi bạn trẻ đều có cơ hội theo nghề hàng hải

- Thanh niên tốt nghiệp lớp 9 hoặc hơn

- Có quyết tâm lao động một cách chuyên nghiệp

- Có sức khoẻ cần thiết

- Có quyết tâm và nghiêm túc để rèn luyện tiếng Anh khi theo nghề

Các tiêu chuẩn trên đều ở mức cơ bản, vì vậy nghề hàng hải và công việc liên quan rất rộng mở để các thanh niên tìm hiểu cơ hội theo đuổi nghề.

Vì sao không yêu cầu trình độ cao?

Công việc thủy thủ và thợ máy tàu thực hiện các công việc mà đã có khuôn khổ và quy chuẩn được xây dựng từ hàng trăm năm nay. Mọi vấn đề công việc liên quan đều đã có quy chuẩn, có hướng dẫn sẵn, nên người lao động không phải khó khăn cho việc giải quyết vào các vấn đề phức tạp nữa. Mọi chỉ dẫn đã trở nên dễ dàng - rõ ràng, nên đều có thể tiếp thu và thực hiện mà không đòi hỏi khả năng tu duy qúa cao siêu.

Mặt khác các hoạt động đào tạo nghề cũng huấn luyện người lao động làm việc theo hình thức quen tay, quen việc. Vì vậy người học không cần phải học - làm theo hình thức tư duy, mà là theo kiểu rèn luyện kỹ năng công việc, vì vậy những vấn đề liên quan tới tư duy, đầu óc được giảm hơn nữa.

Môi trường làm việc và tính chất công việc thuỷ thủ và thợ máy tàu

Công nhân phụ trách các tàu vận tải lớn và cùng phối hợp lao động hàng ngày để khai thác hoạt động của tàu. Các tàu lớn thường xuyên di chuyển qua nhiều cảng, nhiều quốc gia khác nhau.

Người lao động làm việc trên tàu, và tàu thì thường xuyên di chuyển, do vậy người lao động sống, sinh hoạt trên tàu. Thông tin từ các đơn vị hỗ trợ người lao động và các hãng tàu cho biết, người lao động sẽ ở và làm việc trên tàu liên tục từ 6 đến 9 tháng trên tàu. Và thời gian nghỉ trên đất liền là liên tục trong 2-3 tháng với mức lương hỗ trợ.

Thời gian làm việc trên tàu biển vẫn theo quy định quốc tế là ngày làm việc 8 giờ, chia làm 2 ca trực.

Công việc trên các tàu lớn, có chủ tàu và đơn vị lao động chuyên nghiệp thì công việc không quá áp lực hay nặng nhọc. Trở ngại thường được nhắc đến chính là thời gian ở trên tàu tương đối hơi dài. Tuy vậy, mức lương không hề thấp và có lộ trình chuyển đổi vị trí công việc phù hợp sẽ giúp người lao động có bước chuyển đổi phù hợp cần thiết.

Công nhân đang lái tàu

Công việc thuỷ thủ boong

Thủy thủ boong đứng lái tàu dưới sự điều động của sỹ quan hoặc thuyền trưởng. Khi tàu đậu tại cảng sẽ nhận được sự điều động của thủy thủ trưởng thực hiện các công việc bảo dưỡng, vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị cần thiết.

Công nhân điều khiển lái tàu

Công nhân đang điều khiển tàu thuỷ

Công việc thợ máy tàu

Thợ máy tàu hay thuỷ thủ máy tàu làm việc dưới hầm máy theo điều động của sỹ quan máy, thực hiện vận hành các thiết bị máy móc, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị theo định kỳ.

Vận hành buồng lái tàu thuỷ

Công nhân vận hành máy tàu

Banner theo học nghề hàng hải

Học sơ cấp nghề hàng hải, có việc làm

Sau 6 tháng học tập được nhận vào làm việc

Nếu người học đã có kỹ năng tiếng anh, hoặc rèn luyện kỹ năng tiếng anh tốt, học tập kỹ năng lao động nhanh đã có thể được nhận vào làm từ tháng thứ 4

Đào tạo kỹ năng làm việc và học các quy trình, quy định ngành nghề

Cầm tay chỉ việc giúp người học nghề quen việc và thật thành thạo công việc

Trao đổi và tiếp xúc thường xuyên, liên tục với các chỉ dẫn quy trình, quy định làm việc

Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Lao động trên tàu đến từ nhiều quốc gia khác nhau, vì vậy tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chung. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là yếu tố bắt buộc, vì vậy đơn vị đào tạo sơ cấp sẽ phải rèn luyện các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao cho người lao động.

Tổng kết

Sau 6 tháng học tập, người học làm quen và thành thạo với các công việc trên tàu, đủ kỹ năng cần thiết để nhận các nhiệm vụ và lao động trên tàu.

Đăng ký Học nghề sơ cấp hàng hải

Hướng nghiệp Việt đồng hành cùng bạn

Hướng nghiệp Việt tuyển chọn các đơn vị đảm bảo uy tín để giới thiệu đến bạn các nơi học phù hợp. Hướng nghiệp Việt không tổ chức đào tạo các chương trình này.

Hướng nghiệp Việt giữ vai trò trung gian đại diện cho người học tìm hiểu, trao đổi và đảm bảo rằng đơn vị đào tạo thực hiện đúng các cam kết với người học.

Hướng nghiệp Việt giúp bạn hiểu thật rõ mọi mặt nghề nghệp sơ cấp hàng hải trước khi theo học, Hướng nghiệp Việt giúp bạn chọn được nghề phù hợp.

Hướng nghiệp Việt đại diện người học làm rõ các hoạt động hướng nghiệp và hỗ trợ của các đơn vị đào tạo trong và sau quá trình học.

Đăng ký học sơ cấp hàng hải thế nào?

Vào nút đăng ký phía dưới, điền các thông tin liên quan, ban tư vấn sẽ trao đổi và tư vấn chuyên sâu đến bạn về các vấn đề có nên theo học nghề này hay không, mức học phí và triển vọng nghề nghiệp.

Đăng ký nhận tư vấn và hỗ trợ từ Hướng nghiệp Việt

Bấm vào nút bên dưới, điền các thông tin cần thiết vào các ô câu hỏi. Nhớ điền đầy đủ các thông tin liên hệ để thầy cô có thể chủ động liên hệ hỗ trợ các bạn.

Đăng ký
tư vấn sơ cấp nghề hàng hải
học nghề có việc