Cẩn thận khi đùa giỡn ở nơi làm việc với máy nén khí

Cẩn thận khi đùa giỡn ở nơi làm việc với máy nén khí

Quá trình làm việc thường căng thẳng gây stress lên công nhân, để giảm căng thẳng thì công nhân vẫn hay vui đùa tại nơi làm việc. Tuy nhiên, vì một số trò đùa thiếu hiểu biết và quá khích, một số công nhân đã phải bỏ mạng vì những trò đùa dại dột.

Theo báo Tuổi Trẻ, năm 2006, cháu Nguyễn Minh Tuấn (9 tuổi) đang đứng chơi tại tiệm sửa xe gắn máy kế bên nhà thì bị một thanh niên hàng xóm và chủ tiệm sửa xe dùng vòi bơm hơi (loại bơm khí nén dùng bơm xe gắn máy) bơm khí vào hậu môn. Cháu Tuấn đã rất nguy kịch vì ruột bị thủng nhiều nơi.

Gần đây nhất, năm 2018 một công nhân Nhật Bản đã chết khi bị người đồng nghiệp trêu đùa bằng cách nhét vòi nén khí vào mông. Anh Akio Ishimaru, 46 tuổi, đã bị chấn thương nội tạng nghiêm trọng và chết trước khi xe cứu thương kịp tới nơi.

Trên đây không phải là những trường hợp duy nhất, và thật ngạc nhiên số lượng người bị tai nạn tương tự trên thế giới lại khá nhiều. Đây là một vấn đề trầm trọng và cần cảnh báo đến những người có ý định sử dụng vòi hơi để đùa giỡn.

Nguyễn Dũng tổng hợp