Tổng hợp các tư vấn Học bổ túc của thành viên Nobi Kuty

Tổng hợp các tư vấn Học bổ túc của thành viên Nobi Kuty

Rất nhiều câu hỏi tư vấn được gửi tại bài viết "Hướng dẫn đăng ký học bổ túc cấp 2, cấp 3" đã được thành viên Nobi Kuty tư vấn rất cụ thể. Bài viết này tổng hợp lại các phần tư vấn của thành viên Nobi Kuty. Xin được cám ơn thành viên Nobi Kuty đã tích cực tham gia tư vấn. 


Mỗi phần tổng hợp đều có gắn link kèm theo, để xem chính xác phần nội dung, hãy bấm vào link kế bên tiêu đề để theo dõi chi tiết hơn.


Thông tin về giấy tờ thủ tục (Nobi Kuty)


Giờ các bạn cần chuẩn bị thế này nhé .
1 Chứng minh photo
2. Khai sanh photo
3 . Hộ khẩu photo không cần công chứng
4. 4 tấm hình 3x4 . Học bạ thì ví dụ bạn học lớp 10 bỏ giữa chừng thì bạn chỉ cần bằng tốt nghiệp cấp 2 ko cần học bạ lớp 10 đó . Còn nếu các bạn học bỏ giữa chừng lớp 11 nếu muốn học lại lớp 11 các bạn bắt buộc phải có học bạ bỏ học giữa chừng lớp 11 và kèm theo bằng cấp 2 ..... tương đương như vậy nếu các bạn học lớp 7 bỏ giữa chừng các bạn cần phải có học bạ lớp 7 bỏ giữa chừng và giấy hoàn thành chương trình bậc tiểu học nhé .
Nếu các bạn đã mất thì các bạn cần quay lại trường đã từng học ví dụ bạn đang học cấp 2 bỏ giữa lớp 7 và muốn đi học lại lớp 7 thì các bạn quay lại trường tiểu học liên hệ thầy/co hiệu trưởng xin lại giấy hoàn thành chương trình tiểi học . Và sang trường cấp 2 cầm theo 1 tấm hình 3x4 để xin cấp lại học bạ bỏ giữa chừng lớp 7 các bạn nhé . Tương tự cấp 3 cũng vậy nhưng cấp 3 thì cần học bạ cấp 3 và bằng cấp 2 thôi ko cần ghtct tiểu học các bạn nhé .

 

Chia sẻ về quá trình theo học tại các lớp bổ túc (Nobi Kuty)

À ngoài thông tin bên dưới mình xin cho các bạn lời khuyên rằng khi đi học lại vì là môi trường đa dạng tuổi nên không tránh có những thành phần bất hảo đi học cho vui cho có phong trào . Nhưng các bạn ơi hãy cứ bình tĩnh ai làm gì làm đừng can thiệp . Và nếu có được bầu làm ban cán sự lớp thì đừng nên can dự vào ng khác . Kẻo bị đón đường . Những thành phần bất hảo học chỉ được 1 thời gian thôi . Mình bảo đảm là những thành phần này 1 hoặc 2 tháng đầu lâu nhất là nghỉ tết xong sẽ nghỉ hết . Khi đi học các bạn đừng nghỉ học dù bất cứ lí do gì tùy trường hộ bệnh nặng hay việc gì đó rất cần thiết như bị công ti bắt tăng ca v.v . Vì khi các bạn nghỉ 1 lần sẽ đâm ra sẽ có lần 2 và lần 3 và rồi sẽ nghỉ nhiều nhiều nữa . Các bạn nghỉ hơn 45 ngày sẽ bị đuổi . khi học cứ im lặng nghiêm túc chú tâm học dù các bạn mất kiến thức thì các thầy cô thấy bạn học nghiêm chỉnh thầy cô vẫn vui vẻ sẵn sàng bỏ ra vài tiết học để ôn lại căn bản cho các bạn ...... chúc các bạn học vui vẻ 


Tư vấn về các cách tìm nơi học bổ túc (Nobi Kuty) 

Các bạn ơi theo như mình biết ngày 1.8 là học sinh bắt đầu lên trường nhận lớp rồi nhé . Nên nếu hiện tại các bạn chưa tìm được trường thì cố gắng đi kiếm thêm các trường khác nhé .ngoài cách search danh sách bổ túc ở trên thì còn có cách dễ nhất để kiếm trường bổ túc là các bạn mở google map lên và ví dụ các bạn ở biên hòa thì ghi trung tâm giáo dục thường xuyên biên hòa thì nó sẽ hiện lên nơi gần nhất thì cứ tới đó hỏi xem có nhận hồ sơ chưa và hỏi thời gian cụ thể nhận hồ sơ là khi nào nhé vì mỗi trường sẽ có thời gian nhận hồ sơ khác nhau . Còn đối với các bạn học cấp 2 thì tìm trường hơi khó nên chịu khó thay vì hỏi 1 2 chỗ thì các bạn chịu khó tìm nhiều chỗ ... và 1 thông tin các bạn nên lưu ý như ngay chính các trường dạy chính quy như trường trung học cơ sở ban sáng và chiều họ dạy chính quy nhưng có 1 số trường ban đêm vẫn dạy thêm bổ túc . Còn nếu không tìm hết tại địa phương được nữa thì sang địa phương khác để đăng kí . Chịu khó vì cái chữ mà cố gắng đầu tư thời gian và xăng cộ 1 tí khi lên lớp 10 tức là cấp 3 rồi thì chuyển về địa phương mình đang ở học cũng được . Vì cấp 3 tìm trường rất dễ . Về bằng cấp bổ túc thì nay nó được xem tương đương như bằng chính quy vậy mà bằng cấp 3 tức là học xong 12 và thi tốt nghiệp thì bằmg này được công nhận trong và ngoài nước (ví dụ khi các bạn qua mĩ nếu muốn tiếp tục học đại học bên đây vẫn được hoặc làm nail phải có bằng 12 thì mới học và cấp nằng nail được không thì các bạn sẽ phải làm chui lâu lâu sẽ bị bắt ) còn bằng đại học của việt nam mình qua nước ngoài vẫn chưa được công nhận các bạn nhé . Chúc các bạn học thật tốt

Về mức học phí học bổ túc (Nobi Kuty)

Tùy trường bạn nhé .có trung tâm năm vừa rồi thu 120k 1 tháng là mức trung bình của các tt . Có nhiều trường dạy thêm thứ 7 và chất lượng dạy tốt thì sẽ có mức cao như ttgdtx thủ đức 1 tháng tùy theo lớp ví dụ như lớp 9 và 12 của trung tâm gdtx thủ đức 500 mấy còn mấy lớp còn lại 400 mấy . So với trường công lập chính quy thì mức thu trung bình của các trung tâm thì có hơn chút đỉnh bạn nhé . Còn so với trường tư thì các trung tâm ít hơn nhiều .

E chua tot nghiệp lớp 9 .ma học bạ cũng ko co e, đăng ky hoc được kô aha, va o dau

bạn cần chuẩn bị : giấy hoàn thành chương trình tiểu học được đính kèm trong hồ sơ học bạ cấp 2 đang học bỏ dở giữa lớp ... .còn nếu mất giấy htct tiểu học thì bạn về lại trường tiểu học bạn từng học để dc cấp lại . và học bạ lớp ....thì ở trường cấp 2 cấp lại bạn nhé .

Cám ơn Nobi Kuty đã nhiệt tình tư vấn.