Một số điều lưu ý khi chọn trường học nghề

Một số điều lưu ý khi chọn trường học nghề

Thời gian qua báo chí và xã hội luôn cổ vũ cho việc học nghề. Việc học nghề là cần thiết cho xã hội và cho mỗi cá nhân để đáp ứng theo sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề vẫn còn một số vấn đề về chất lượng đào tạo, cũng như đầu ra cho người học. Vì vậy, Hướng nghiệp Việt tổng hợp và lưu ý đến các bạn đang có hướng học nghề để các bạn chọn nghề và chọn nơi học phù hợp nhất.

 

Chọn nghề có nhiều nơi tuyển dụng (tại địa phương/tỉnh/trong nước)

Người chọn học nghề luôn mong muốn sau khi ra trường tìm được việc làm ngay, vì vậy khi chọn nghề để học cần nên tìm hiểu trước nhu cầu tuyển dụng nghề đó tại địa phương. Nghề nào càng nhiều nơi tuyển dụng thì nghề đó càng dễ tìm việc làm.

Cách làm đơn giản nhất là hãy đến các trung tâm tuyển dụng tại địa phương và theo dõi các ngành nghề tuyển dụng tại các trung tâm này. Điều này sẽ giúp cho bạn nắm được sơ bộ phần nào các nghề đang có nhu cầu tại địa phương. Nguồn www.huongnghiepviet.com

Nếu có điều kiện tốt hơn, hãy đọc các quy hoạch, thống kê, cơ cấu các ngành nghề của địa phương trong tương lai, từ đó xác định các nghề có nhiều cơ hội tuyển dụng trong một vài năm sắp tới và trong lâu dài.

Chọn trường dạy nghề có chất lượng

Nên chọn trường mà trường đó có đảm bảo hỗ trợ đầu ra cho người học (giới thiệu việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp). Nên tham khảo thông tin từ những người đã học tại trường để có thông tin đánh giá về các trường muốn theo học.

Và khi đến tìm hiểu ghi danh, nên hỏi thêm về vấn đề trường có hỗ trợ đầu ra sau khi ra trường không?

Nguyễn Dũng