Ngành Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình

Ngành Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình

Bạn muốn trở thành diễn viên nổi tiếng và chuyên nghiệp được xuất hiện trên các bộ phim truyền hình, điện ảnh ăn khách, các vở diễn trên sân khấu cả nước hay trở thành những MC được nhiều người yêu thích? Bạn có đam mê được hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật về diễn xuất, muốn được trải nghiệm cuộc sống qua nhiều dạng vai khác nhau để mang lại tiếng cười cũng như khơi gợi niềm cảm xúc trong mỗi khán giả? Hãy đăng ký chuyên ngành Diễn viên Kịch – Điện ảnh.

Bên cạnh những môn học kiến thức cơ bản bắt buộc theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình đào tạo Diễn viên Kịch – Điện ảnh được tổ chức như sau:

Năm 1:

Sinh viên được rèn luyện hệ thống kỹ năng cơ bản về nghệ thuật biểu diễn như: cảm thụ, phán đoán, giao lưu, tưởng tượng, thích ứng… nhằm bảo đảm tính chân thực trong biểu diễn, tính tích cực, cách triển khai và ý nghĩa của hành động. Sinh viên được học cách chuyển dịch từ các chất liệu văn học như truyện ngắn, một phần tiểu thuyết sang hành động của nghệ thuật biểu diễn, và làm các bài tập thực hành về nó do sinh viên tự sáng tạo. Ngoài ra, sinh viên được học các môn bổ trợ khác như: hình thể, tiếng nói, đại cương sân khấu, triết học, văn học, v.v…

Năm 2:

Sinh viên bắt đầu rèn luyện tính chuyên nghiệp của nghề nghiệp diễn viên thông qua việc tiếp cận kịch bản văn học và nhân vật kịch ở mức độ trích đoạn của các vở kịch Việt Nam hiện đại, kịch về đề tài lịch sử và văn hoá truyền thống. Trên cơ sở phân tích đánh giá đúng nội dung kịch bản và nhân vật kịch, sinh viên được trang bị kiến thức và phương pháp nghiên cứu sẽ bước đầu trực tiếp thực hành sáng tạo các vai diễn thích hợp được trích từ các tác phẩm đó. Ngoài ra, sinh viên được học các môn bổ trợ khác như: hình thể, tiếng nói, nghệ thuật tạo hình, v.v…

Năm 3:

Sinh viên được tiếp tục rèn luyện tính chuyên nghiệp của nghề nghiệp diễn viên thông qua việc tiếp cận và thực hiện các vai diễn trong các tác phẩm kịch kinh điển của thế giới (nước ngoài và cổ điển). Điều này sẽ giúp sinh viên trang bị cho bản thân phong cách biểu diễn phong phú. Sinh viên cũng sẽ có thể được học các chuyên gia về diễn xuất đến từ các nước như Nga, Đức, Nhật, Trung Quốc… cũng như được tạo mọi điều kiện để có thể tham gia các bộ phim điện ảnh, truyền hình trên cả nước. Ngoài ra, sinh viên được học các môn bổ trợ khác như: tâm lý học, mỹ học, phương pháp sân khấu truyền thống, thanh nhạc, múa, phân tích tác phẩm kịch, v.v…

Năm 4:

Tổng hợp các kiến thức và kĩ năng qua 3 năm học, sinh viên tham gia một vai diễn (đảm bảo đầy đủ đời sống nhân vật) trong một vở kịch hoàn chỉnh (vở tiền tốt nghiệp và vở diễn tốt nghiệp). Sinh viên có thể được đi biểu diễn thực tập trước khán giả qua những vở diễn trên. Ngoài ra, sinh viên được học các môn bổ trợ khác như: hóa trang, lịch sử điện ảnh Việt Nam và thế giới, v.v…

II. Vị trí của người học sau khi tốt nghiệp

 

  1. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận công việc của diễn viên tại các hãng phim, các công ty truyền thông, quảng cáo, các đài truyền hình, nhà hát, đoàn nghệ thuật của trung ương và địa phương; tham gia lồng tiếng cho các tác phẩm điện ảnh, truyền hình.
  2. Đảm nhận công việc tổ chức các dự án thuộc lĩnh vực điện ảnh – truyền hình, truyền thông, tổ chức làm phim, sản xuất các chương trình truyền hình.
  3. Có khả năng tham gia, chịu trách nhiệm tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ tại các cơ quan, công ty, nhà văn hóa…
  4. Làm trợ lý đạo diễn, tuyển chọn diễn viên cho các bộ phim.
  5. Tham gia công tác giảng dạy chuyên ngành ở các trường đào tạo nghệ thuật trong cả nước, giáo viên các trung tâm văn hoá, nghệ thuật.

III. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường

  1. Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Diễn viên kịch – điện ảnh, sinh viên có thể đăng ký tiếp tục học lên trình độ thạc sĩ ngành Nghệ thuật sân khấu tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.
  2. Tham gia các khoá học ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn ở trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Nội dung được tham khảo từ thông báo tuyển sinh trường Trường đại học sân khấu điện ảnh

THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ Ngành Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình

Tổng hợp link hay từ internet cho Ngành Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình

Chưa có nội dung nào do bạn đọc đóng góp cho ngành nghề này.

Video clip liên quan Ngành Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình

Chưa có thêm video nào cho ngành nghề này

Các trường có đào tạo Ngành Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình

Trường đại học sân khấu điện ảnh - SKD (Hệ Đại học) ( tin 2023)

TT

Tên ngành / chuyên ngành ; trình độ đào tạo đại học

Khối

thi

Chi tiêu

8 .

Ngành : Diễn viên kịch , điện ảnh – truyền hình

7210234

S

40

Trường đại học sư phạm nghệ thuật trung ương - GNT (Hệ Đại học) ( tin 2023)

STT

Ngành học

Mã ngành

12

Diễn viên Kịch - Điện ảnh

7210234

Trường đại học dân lập Văn Lang - DVL (Hệ Đại học) ( tin 2023)

Mã ngành

Tên ngành đăng ký xét tuyến

Mã tổ hợp

7210234

Diễn viên Kịch , Điện ảnh - Truyền hình ( 1 )

SOO

Trường đại học Sân Khấu, Điện Ảnh TP.HCM DSD (Hệ Đại học) ( tin 2019 )
Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình7210234080