ĐH Quốc gia Tp.HCM - các trường thành viên xây dựng phương án tuyển sinh 2019 với 5 phương thức

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh là tổ hợp các trường đại học có tổ chức và liên kết chặt chẽ đóng vai trò quan trọng đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng trong cho khu vực phía Nam. Năm 2019, trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã cung cấp thông tin về các phương thức tuyển sinh sẽ áp dụng cho kỳ tuyển sinh 2019. Các trường dựa vào các phương thức này xây dựng nên phương án tuyển sinh phù hợp với từng trường và từng ngành nghề.

ĐH Quốc gia Tp.HCM - các trường thành viên xây dựng phương án tuyển sinh 2019 với 5 phương thức

Các phương thức xét tuyển của trường ĐHQG-HCM

Điều kiện chung để được xét tuyển vào ĐHQG-HCM là thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và việc xét tuyển sẽ thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau.

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thí sinh theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT với chỉ tiêu tối đa không quá 5% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành.

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển (UTXT) theo quy định của ĐHQG-HCM dành cho đối tượng là học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu thuộc các trường đại học, tỉnh thành trên toàn quốc; học sinh các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong các năm 2015, 2016, 2017, 2018.

Chỉ tiêu tối đa cho phương thức này không quá 10-15% tổng chỉ tiêu ngành/nhóm ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng UTXT vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG-HCM (có xác định thứ tự ưu tiên khi thí sinh đăng ký từ 2 nguyện vọng trở lên vào cùng một trường/khoa).

Hội đồng tuyển sinh các đơn vị xem xét, quyết định theo các tiêu chí: điểm trung bình học kỳ THPT của tổ hợp môn xét tuyển do thí sinh đăng ký, bài luận viết tay, thư giới thiệu của giáo viên, điểm trung bình học kỳ THPT môn tiếng Anh hoặc các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2019. Dựa vào chỉ tiêu của các trường/khoa mà xác định tỷ lệ chỉ tiêu theo điều kiện xét tuyển thực tế. ĐHQG-HCM thực hiện công tác xét tuyển thí sinh theo quy chế hiện hành của Bộ GD&ĐT, quy định chi tiết của ĐHQG-HCM và các trường/khoa.

 

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức với chỉ tiêu tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Theo đó, thí sinh phải dự thi và có kết quả thi kỳ thi kiểm tra năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức. Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG-HCM (có xác định thứ tự ưu tiên khi thí sinh đăng ký từ 2 nguyện vọng trở lên vào cùng một trường/khoa).

Phương thức 5: Dự kiến xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi quốc tế. Dựa vào chỉ tiêu của các đơn vị mà xác định tỷ lệ chỉ tiêu theo điều kiện xét tuyển thực tế. Điều kiện: thí sinh có chứng chỉ quốc tế: SAT, ACT, BI, A-level…; đạt danh hiệu học sinh giỏi trong các năm học ở THPT và có hạnh kiểm tốt.

Nguồn tham chiếu

https://vnuhcm.edu.vn/dao-tao_33376864/phuong-huong-tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2019-tai-dhqg-hcm/313831376864.html