Hội thi tay nghề ASEAN - cơ hội trao đổi và thể hiện chuyên môn nghề của thí sinh Việt Nam

Hội thi tay nghề ASEAN - cơ hội trao đổi và thể hiện chuyên môn nghề của thí sinh Việt Nam

Hội thi tay nghề ASIAN được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur nước Malaysia. Đây là cơ hội để 44 thí sinh Việt Nam tranh tài  thể hiện cùng các thí sinh trong khu vực về chuyên môn nghề, kỹ năng xử lý công việc, và khả năng phối hợp để hoàn thành bài thi.

 Cuộc thi tay nghề không những là cơ hội tranh tài của các thí sinh đến từ các quốc gia, còn là cơ hội để các nước có thể đánh giá được sự phát triển của chất lượng dạy và học nghề trong nước.  

 Hội thi tay nghề ASEAN được tổ chức hai năm một lần là hội thi kỹ năng nghề nghiệp lớn nhất trong khu vực. Các thí sinh tham gia được tuyển chọn từ các cá nhân suất sắc nhất trong các hội thi quốc gia.  

 Các thí sinh cùng được tranh tài và chứng minh kỹ năng nghề nghiệp cá nhân và sư phối hợp cùng tập thể để hoàn thành các nhiệm vụ mà bài thi đưa ra.  

Phần thi nghề mộc

Phần thi tay nghề nghề mộc

 

Phần thi với máy động cơ

Phần thi với máy động cơ

 

Phần thi xây tường gạch

Phần thi xây tường gạch

 

Thi sinh thi phần trang trí

 

 

 Năm 2016 này, hội thi tay nghề ASEAN có 9 nước tham dự với sự tranh tài của 280 thí sinh, tham gia dự thi 25 nghề. Đoàn Việt Nam đã lựa chọn 44 thí sinh được tuyển chọn từ các thí sinh xuất sắc nhất trong hội thi tay nghề quốc gia 2016.  

 Nguyễn Dũng